Căn cứ theo Đề án số 2022/ĐA-UBND ngày 21/9/2021 của UBND quận Ba Đình về “Triển khai dạy học Tiếng Anh theo chuẩn quốc tế tại các trường Mầm non, Tiểu học và THCS thuộc quận Ba Đình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”;
Chiều ngày 23/11/2022, tại trường THCS Nguyễn Trãi, OEA Vietnam phối hợp với Phòng GD ĐT Quận Ba Đình tổ chức buổi hội thảo tập huấn với chủ đề “Đánh giá như một phần của quá trình học tập: khái niệm, công cụ và cách triển khai”, nhằm nâng cao phương pháp giảng dạy, các phương pháp đánh giá trong học tập dành cho giáo viên tiếng Anh trên địa bàn quận. Tham dự buổi tập huấn có đại diện phía trung tâm Anh ngữ OEA Việt Nam; đại diện BGH của các Nhà trường, các tổ trưởng tổ Tiếng Anh và gần 50 giáo viên Tiếng Anh trên địa bàn quận Ba Đình. Đặc biệt, những kiến thức của buổi tập huấn được truyền tải một cách rõ ràng, mạch lạc nhưng cũng không kém phần thú vị bởi diễn giả Phạm Việt Hà - Giám đốc Đào tạo OEA Vietnam, giám khảo hỏi thi Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Cambridge, trưởng đoàn Giám khảo Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh ĐH Cambridge.

Giáo viên Tiếng Anh tham dự buổi tập huấn chủ đề “Đánh giá như một phần của quá trình học tập: khái niệm, công cụ và cách triển khai”
Qua chương trình bồi dưỡng, các thầy cô giáo hiểu được: làm thế nào để đánh giá học sinh cho hiệu quả; các loại hình kiểm tra đánh giá trên lớp học (học sinh tự đánh giá, đánh giá chéo và giáo viên đánh giá); các phương pháp và công cụ hữu hiệu mà giáo viên có thể sử dụng trong quá trình đánh giá.
Diễn giả Phạm Việt Hà - Giám đốc Đào tạo OEA Vietnam
Trong suốt buổi tập huấn, các thầy cô được tham gia nhiều hoạt động nhóm sôi nổi, được thiết kế để minh họa cho các hoạt động học của học sinh trên lớp. Diễn giả Phạm Việt Hà nhấn mạnh rằng hoạt động kiểm tra, đánh giá cần được coi như một phần của quá trình học tập bởi mục đích của việc kiểm tra, đánh giá không chỉ là minh chứng cho kết quả học tập của học sinh mà còn là cơ sở để phục vụ cho quá trình dạy và học.
Cuối buổi hội thảo tập huấn, các giáo viên được vận dụng kỹ năng peer-assessment (đánh giá đồng đẳng) để trao đổi nhằm làm rõ nội dung của buổi tập huấn; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc khi áp dụng những công cụ đánh giá cũng như đưa ra những góp ý mang tính xây dựng cho các đợt tập huấn sắp tới.
Sau buổi bồi dưỡng, các thầy cô sẽ vận dụng kiến thức, kỹ năng thu nhận được về cách thức tổ chức thực hiện các hoạt động kiểm tra, đánh giá, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy và đánh giá học sinh trong thời gian sắp tới.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo tập huấn