Trong gần 2 tháng triển khai, ở 05 tổ chuyên môn (tổ Xã hội, tổ Tự nhiên 1, tổ Tự nhiên 2, tổ Văn Thể Mĩ, tổ Ngoại ngữ) đã có 30 tiết Hội giảng của các thầy cô giáo. Tới dự mỗi tiết Hội giảng của giáo viên đều có đại diện Ban giám hiệu và đầy đủ các thầy cô giáo trong tổ chuyên môn. Đây là dịp để các thầy cô cùng chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, kĩ năng giảng dạy, kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học…, qua đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của mỗi thầy cô.
Điểm nổi bật ở tất cả các tiết Hội giảng là các thầy cô giáo chuẩn bị bài chu đáo, bố cục bài dạy hợp lí, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng, rõ trọng tâm, phân bố thời gian phù hợp với tiến trình; phương pháp linh hoạt, đa dạng.

Tiết Hội giảng môn Toán của cô giáo Nguyễn Thị Anh Diệp
Các tiết dạy được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, kích thích sự tập trung chú ý, hứng thú của học sinh, để từ đó giúp các em hình thành năng lực và phẩm chất theo mục tiêu môn học, bài học.

Tiết Hội giảng môn Vật lí của cô giáo Lương Thị Den
Các thầy cô giáo ở trường THCS Nguyễn Trãi tới thời điểm này đã ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong dạy học trực tuyến. Qua những hoạt động được tổ chức trong tiết dạy, thông qua các trò chơi vui mà học, học mà chơi, học sinh đã được khắc sâu, củng cố kiến thức của bài. Học sinh vô cùng hào hứng tham gia các hoạt động của giờ học.

Tiết Hội giảng Ngữ văn của cô giáo Nguyễn Thị Luyến
Trong các tiết dạy, các thầy cô giáo luôn tìm được những tình huống liên hệ thực tế giúp cho kiến thức trở nên gần gũi, thiết thực với học sinh, học sinh đã được phát huy rất nhiều năng lực như quan sát, hợp tác, thuyết trình, phân tích … đồng thời, nâng cao năng lực vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn trong đời sống.

Tiết Hội giảng Tiếng Anh của cô giáo Vũ Thị Thanh Thủy
Các tiết Hội giảng trực tuyến ở trường THCS Nguyễn Trãi trong thời gian vừa qua đã nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám hiệu và các thầy cô giáo ở tổ chuyên môn. Ngay sau mỗi tiết Hội giảng, các tổ chuyên môn đã cùng lắng nghe những góp ý, nhận xét từ Ban giám hiệu, cùng nhau rút kinh nghiệm, học hỏi để từ đó xây dựng những tiết học sáng tạo, đổi mới và phát huy năng lực học sinh; giúp các em học sinh ngày càng yêu thích học bộ môn.
