Tham gia Hội nghị có gần 100 đồng chí là Giám hiệu và Ban Thanh tra nhân dân của các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn Quận.
Đồng chí Nguyễn Thiếu Ngân chuyên viên Phòng Giáo dục Ba Đình đã hướng dẫn các nhà trường thực hiện các quy định mới trong Luật phòng, chống tham nhũng; tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác kiểm tra Nội bộ.
Trước hết, đồng chí đã đem đến cho Hội nghị rất nhiều nội dung quan trọng của Luật phòng, chống tham nhũng như: khái niệm tham nhũng, các hành vi tham nhũng, các biện pháp phòng chống tham nhũng và các hình thức xử lí người có hành vị tham nhũng.

Tiếp đó, đồng chí Chuyên viên Phòng trình bày những vấn đề cơ bản về công tác thanh tra nhân dân: khái niệm, vị trí, vai trò của Thanh tra nhân dân. Đặc biệt, đồng chí đã đi sâu vào giới thiệu về tổ chức và hoạt động của Ban TTND ở các cơ quan nhà nước trong đó có các đơn vị trường học. Qua phần giới thiệu của đồng chí, các đồng chí làm công tác Thanh tra nhân dân ở các nhà trường đã hiểu rõ ràng về nhiệm vụ, quyền hạn, phạm vi giám sát của mình.

Không chỉ vậy, đồng chí Ngân còn nêu rõ các quy định về công tác tiếp công dân; xử lý đơn khiếu nại, tố cáo. Trong đó đồng chí nhấn mạnh về quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo. Và cung cấp một số kĩ năng tiếp công dân, kĩ năng xử lý đơn như: kĩ năng nói, kĩ năng nghe, kĩ năng đối thoại, kĩ năng giao tiếp phi ngôn ngữ; hay kĩ năng xử lý văn bản, kĩ năng tổng hợp số liệu…
Phần cuối của Hội nghị, đồng chí đã giành thời gian để giải đáp những băn khoăn của các trường. Nhất là về công tác kiểm tra nội bộ trong các nhà trường. Đồng chí đã đưa ra quy trình cụ thể, phương pháp kiểm tra, người kiểm tra cho từng chuyên đề kiểm tra nội bộ. Những giải đáp của đồng chí rất cặn kẽ và chi tiết đã giúp cho các trường thuận lợi hơn trong triển khai công việc.

Hội nghị kéo dài hơn hai tiếng, nhưng đã đem đến cho rất nhiều thông tin quan trọng và bổ ích về Công tác công tác phòng chống tham nhũng; tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác kiểm tra Nội bộ năm học 2021-2022.


